Ngôn ngữ
VN EN

NHỮNG CHIẾN SỸ THẦM LẶNG

TRONG CUỘC CHIẾN CHỐNG COVID-19

Ngày đăng: 16/08/2021

Trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, mỗi cán bộ, y, bác sĩ của từng khoa, phòng của Bệnh viện Đa khoa Đầm Dơi vẫn ngày đêm làm việc, lặng thầm cống hiến, chia sẻ, giúp đỡ, góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Tập thể khoa Phụ Sản, khoa Truyền nhiễm là một trong những gương điển hình như thế.

Trong những ngày gần đây tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa Đầm Dơi là khu cách ly điều trị Covid đã tiếp nhận hai sản phụ (01 sản phụ đang cách lý tập trung tại Ban chỉ huy Quân sự huyện đội Đầm Dơi, 01 Sản phụ cách ly y tế tại nhà sau khi điều trị dương tính với vi rút SARS-CoV-2 đã ra viện) sau thời gian theo dõi cả 02 sản phụ đều không thể sinh thường trong khu cách lý điều trị do bất xứng đầu chậu, đã được chuyển mổ cấp cứu.

Trong thời điểm dịch bệnh đang diễn ra hết sức phức tạp điều kiện chăm sóc sản phụ trước sinh, trong sinh và sau sinh đều do bệnh viện hỗ trợ.

Bằng tấm lòng nhiệt quyết, giàu lòng nhân ái của đội ngũ y Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Đầm đã phẫu thuật thành công cho 02(hai) sản phu. Thực hiện quy định của công tác phòng chống dịch, các sản phụ không được người nhà vào bệnh viện trực tiếp chăm sóc. Trong sự khó khăn đó tập thể Khoa Phụ sản và Khoa nhiễm đã bố trí sắp xếp viên chức của khoa mình hỗ trợ ăn uống, chăm sóc để đảm bảo quy định phòng chống dịch.

Đây là một việc làm bình thường như bao công việc khác tại Bệnh viện, thường nhật rất ý nghĩa trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Cuộc sống tốt đẹp của mỗi chúng ta được tạo nên bởi sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau. Một lời cảm ơn chân thành sẽ khiến cho mỗi người sát gần lại với nhau hơn, xóa nhòa mọi khoảng cách và làm cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn vì có nhiều người tốt, việc tốt được lan tỏa trong cộng đồng. Vì thế Bệnh viện đa khoa Đầm Dơi mong rằng bằng sự đoàn kết của tập thể Lãnh đạo bệnh viện, từng cá nhân viên chức và người lao động và người bệnh sẽ góp phần cùng nhau đẩy lùi đại dịch Covid -19.


Người viết: Hoàng Kha - Hồng Hậu