Ngôn ngữ
VN EN

BỆNH VIỆN ĐA KHOA ĐẦM DƠI

NÂNG HẠNG (HẠNG III LÊN HẠNG II)

Ngày đăng: 13/09/2019

Sau thời gian dài hoạt động với mô hình bệnh viện (BV) hạng III, Bệnh viện đa khoa Đầm Dơi đã từng bước phát triển nguồn nhân lực, chuyên môn, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tạo được niềm tin và đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) cho người dân, đồng thời góp phần thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ sức khỏe cho người dân huyện nhà và các huyện lân cận.

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Những năm qua, bệnh viện đã tích cực, chủ động trong công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ. BV hiện có 253 công chức, viên chức; trong đó, có 55 bác sĩ ( có 24 bác sĩ chuyên khoa I, 03 chuyên khoa II), 83 điều dưỡng (16 ĐD có trình độ cử nhân), 8 kỹ thuật viên, 18 nữ hộ sinh và 32 dược sĩ (Có 02 DS chuyên khoa I, 05 DS đại học); 220 giường bệnh kế hoạch/382 giường thực kê, với 19 khoa, phòng chức năng được trang bị tương đối đầy đủ các trang thiết bị, máy móc hiện đại, đáp ứng được yêu cầu KCB.

Nhằm nâng cao chất lượng KCB cho người dân, Bệnh viện tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, sử dụng trang thiết bị hiện đại vào chẩn đoán và điều trị. Từ chỗ chỉ phẫu thuật được các ca đơn giản, đến nay hầu hết bác sĩ đã đảm nhiệm được các ca phẫu thuật phức tạp.

Bên cạnh đó, BV đã tận dụng có hiệu quả các thiết bị máy móc y khoa hiện đại như: máy máy siêu âm 3 chiều, máy X- quang cao tần, máy nội soi, máy xét nghiệm sinh hóa, máy xét nghiệm huyết học… góp phần nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị cho y, bác sĩ. Cùng với các ứng dụng mới, thiết bị y tế hiện đại, từng bước BV đã cải tiến quy trình KCB, loại bỏ những thủ tục không cần thiết. Từ đó, giảm thời gian chờ đợi và tạo sự hài lòng cho người dân.

Hướng đến sự hài lòng

Ngoài việc áp dụng nhiều kỹ thuật hiện đại vào KCB, công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý ngày càng được đẩy mạnh. Bệnh viện đã quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, nhất là các khu điều trị nội trú, khoa khám bệnh để phục vụ người bệnh.

Trong khâu đón tiếp người bệnh, BV đã chú trọng cải tiến việc kiểm soát thủ tục hành chính, giám định bảo hiểm y tế để đảm bảo công bằng trong KCB. Đặc biệt, Bệnh viện luôn đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện đã thành lập đường dây nóng nhằm tăng cường tiếp nhận, xử lý các ý kiến phản ánh của người bệnh về chất lượng dịch vụ KCB; duy trì, củng cố hòm thư góp ý, làm cơ sở chấn chỉnh lề lối làm việc, tác phong và tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế.

Khoa Khám bệnh

Nhờ đó, chất lượng KCB đã được cải thiện, thời gian chờ đợi được rút ngắn đáng kể. Đối với các trường hợp bệnh nặng bệnh viện ưu tiên cấp cứu người bệnh trước, hoàn thiện thủ tục hành chính sau ( nhưng đảm bảo đúng quy trình). Việc làm này đã tận dụng được thời gian vàng, giúp cứu sống được nhiều bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch. Từ đó, chất lượng, uy tín của BV được nâng lên.

Ngoài ra, Bệnh viện chú trọng hoạt động khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế, đã triển khai thường quy. Kết quả khảo sát có 100% bệnh nhân hài lòng với thái độ, phong cách phục vụ của BV.

Từ những kết quả đạt được bệnh viện đa khoa Đầm Dơi đã được UBND tỉnh Cà Mau ra quyết định số 1513/QĐ - UBND ngày 09/9/2019 nâng hạng Bệnh viện đa khoa Đầm Dơi từ hạng III lên hạng II.

Với những lợi thế đã có toàn thể công chức, viên chức và người lao động Bệnh viện đa khoa Đầm Dơi quyết tâm hơn nữa trong mọi hoạt động đặc biệt chất lượng khám, chữa bệnh để xứng tầm với bệnh viện đa khoa hạng II.