Ngôn ngữ
VN EN

HOẠT ĐỘNG TỔ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

BỆNH VIỆN ĐA KHOA ĐẦM DƠI

Ngày đăng: 25/10/2018

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân và sự phát triển bền vững của Bệnh viện đa khoa Đầm Dơi, ngày 28/08/2015, Tổ chăm sóc khách hàng trực thuộc Phòng Điều dưỡng tại Bệnh viện ĐKKV Đầm Dơi đã được thành lập. Sau 3 lần thay đổi đến nay Tổ gồm có 15 thành viên do Bà Lê Thị Lan Phó Trưởng phòng Điều dưỡng làm Tổ trưởng.

Tổ hoạt động theo quy chế và theo lịch dưới sự phân công của tổ trưởng. Các thành viên của tổ CSKH có trang phục riêng, hàng ngày có mặt tại tiền sảnh phòng khám với nhiệm vụ đón tiếp sau:

T- Tổ chức tiếp đón, hướng dẫn người bệnh tại khu vực khám bệnh và khu vực cận lâm sàng; hướng dẫn, giải thích các thủ tục và quy trình khám, chữa bệnh như: lấy số thứ tự khám bệnh, vào các phòng khám, khoa xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thanh toán viện phí, cấp phát thuốc...;

- Ưu tiên lấy số tiếp đón cho bệnh nhân thuộc đối tượng được ưu tiên theo quy định, hỗ trợ làm thủ tục cần thiết vào phòng khám bệnh và các khoa khi vào điều trị nội trú.

- Sử dụng các phương tiện ( xe đẩy, xe lăn...) để trợ giúp người già, trẻ em, bệnh nhân nặng, bệnh nhân khuyết tật..., vào khám bệnh, làm các kỹ thuật cận lâm sàng và khoa điều trị.

- Tư vấn truyền thông giáo dục sức khỏe; hướng dẫn quy trình khám chữa bệnh nội – ngoại trú; trực tiếp giúp đỡ người bệnh, gia đình người bệnhvà các thủ tục cần thiết tại bệnh viện và lúc ra viện. Kết hợp chặt chẽ với các đồng nghiệp trong bệnh viện hỗ trợ kịp thời trong việc điều trị cho người bệnh.

- Giải đáp những thắc mắc của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong qúa trình khám bệnh, chữa bệnh; ghi nhận những ý kiến của người bệnh về việc chăm sóc, điều trị, tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế, phản ánh lên Ban lãnh đạo Bệnh viện để kịp thời xử lý; Giúp đỡ bệnh nhân thực hiện góp ý thông qua hòm thư góp ý;

Tổ Chăm sóc khách hàng đã trở thành cầu nối giữa bệnh nhân, gia đình bệnh nhân và bệnh viện. Hàng ngày Tổ Chăm sóc khách hàng hướng dẫn cho khoảng 400 lượt bệnh đến các phòng khám; hỗ trợ 30 lượt bệnh bằng xe đẩy ( đến các bàn chuyên khoa, xét nghiệm, chuẩn đoán hình ảnh..); giải thích khoảng 100 thắc mắc của người bệnh, người nhà bệnh, về chuyển tuyến, BHYT, tiền viện phí, ….vv. Từ đó sự hài lòng của người bệnh về bệnh viện tăng lên rõ rệt qua từng năm: năm 2016 là 88%; năm 2017 là 90%; năm 2018 là 92%.