Ngôn ngữ
VN EN

HIỆU QUẢ THIẾT THỰC CÔNG TÁC THIỆN NGUYỆN

CỦA TỔ CÔNG TÁC XÃ HỘI BỆNH VIỆN ĐA KHOA ĐẦM DƠI

Ngày đăng: 24/10/2018

Ngay sau khi triển khai thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT, ngày 04/6/2015 của Bộ Y tế và các văn bản hướng dẫn của ngành y tế về thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh”. Bệnh viện đa khoa Đầm Dơi đã thành lập Tổ công tác xã hội với những hoạt động: Đón tiếp, chỉ dẫn, cung cấp thông tin cho người bệnh, hướng dẫn người bệnh đến các bàn khám chuyên khoa, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh; hỗ trợ các thủ tục cho người bệnh tại Bệnh viện, khi ra viện; giúp đỡ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn thông qua hoạt động từ thiện… từ đó tạo được niềm tin, sự hài lòng của người bệnh đối với Bệnh viện..

Với những hoạt động của Tổ công tác xã hội, một trong những nhiệm vụ không kém phần quan trọng mà Tổ công tác xã hội đề cập đến là “Thực hiện hoạt động từ thiện hướng tới những người bệnh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, với phương châm “lá rách ít đùm lá rách nhiều”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” và sự đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh. Nhằm để giúp người bệnh vượt qua khó khăn khi ốm đau, bệnh tật, Tổ công tác xã hội đã vận động một số viên chức Bệnh viện, các mạnh thường quân đóng góp tiền trên tinh thần tự nguyện để hỗ trợ phần ăn cho người bệnh nghèo với phần nào giúp người bệnh an tâm hơn trong điều trị, mau hồi phục sức khỏe để trở lại với cuộc sống đời thường. Thời gian qua Tổ cũng đã giúp đỡ được nhiều trường hợp bệnh nhân có hoàn cảnh nêu trên. Cụ thể Tổ đã vận động đóng góp và chia sẻ 3.485 suất cơm cho 299 lượt bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh nghèo đặc biệt khó khăn, không người thân chăm sóc, không có tiền mua cơm ăn hàng ngày, với số tiền 57.900.000 đồng, ngoài ra còn là cầu nối thông tin những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đến với phật tử tổ cơm từ thiện Chùa Long Khánh-huyện Đầm Dơi-tỉnh Cà Mau và đã hỗ trợ 115.200.000 đồng cho 384 lượt bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện, giúp người bệnh thấy được bệnh viện bây giờ vẫn là “Nhà thương”, góp phần “Phát triển đa dạng các hình thức từ thiện, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia giúp đỡ những người yếu thế” mà Đảng, Nhà nước ta đã và đang thực hiện và góp phần đắc lực giúp ngành y tế hoà nhập nền kinh tế thị trường mà vẫn giữ được định hướng xã hội chủ nghĩa. Hiện nay việc làm này vẫn được duy trì và thực hiện tốt.

Tổ công tác xã hội hỗ trợ phần ăn cho bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn: Bé Trà Thị Ngọc Châu 7 tuổi, Bà nội đang nuôi cháu bị bệnh tại Khoa Nhi trong hoàn cảnh mẹ bỏ, cha đi làm thuê

Đại diện Tổ công tác xã hội thăm và tặng quà cho bệnh nhân nghèo

Đại diện tổ công tác xã hội thăm và tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, không có người thân chăm sóc